Dịch Vụ Khai Thuế Miễn Phí Của IRS mở cửa hôm nay trước mùa thuế


Theo nguồn tin trên trang mạng của IRS




Theo tin IRS
Những thay đổi củng cố chương trình; dịch vụ Khai Miễn Phí có thể cũng giúp điều hướng các quy định của luật thuế mới
IR-2019-02, ngày 11 tháng 1 năm 2019
WASHINGTON — Một phiên bản cải tiến của Dịch Vụ Khai Thuế Miễn Phí Của IRS bắt đầu mùa khai thuế thứ 17 vào hôm nay khi hàng tá đối tác trong khu vực tư nhân cung cấp các sản phẩm có thương hiệu của họ để giúp người đóng thuế đủ điều kiện điều hướng theo luật cải cách thuế mới và chuẩn bị khai thuế điện tử.
Chương trình phần mềm trực tuyến miễn phí này, chỉ có thể truy cập thông qua IRS.gov, là có sẵn cho người đóng thuế sử dụng trước khi bắt đầu mùa khai thuế vào ngày 28 tháng 1.
Có một số thay đổi đối với dịch vụ Khai Miễn Phí năm nay, củng cố chương trình này để giúp nó thân thiện với người đóng thuế hơn. Hơn 53 triệu người đóng thuế đã sử dụng dịch vụ Khai Miễn Phí kể từ khi bắt đầu chương trình. Mối quan hệ đối tác công tư giữa Sở Thuế Vụ và Liên Minh Khai Miễn Phí (Free File Alliance) cung cấp phần mềm thuế có thương hiệu miễn phí và dịch vụ khai thuế điện tử miễn phí cho những người nộp thuế có thu nhập từ $66,000 trở xuống vào năm ngoái. Một số nhà cung cấp có dịch vụ chuẩn bị tờ khai thuế miễn phí cả liên bang và tiểu bang. Quân nhân tại ngũ có thu nhập từ $66,000 trở xuống có thể sử dụng bất kỳ sản phẩm phần mềm Khai Miễn Phí nào có tùy chọn dành cho quân đội mà không cần quan tâm đến các tiêu chí khác.
“Khai Miễn Phí là một công cụ quan trọng cho phép người đóng thuế được sử dụng miễn phí việc khai thuế điện tử cho tờ khai thuế của họ” Ủy Viên Commissioner, Chuck Rettig cho biết. Chương trình này là một sự hợp tác tuyệt vời với khu vực tư nhân và chúng tôi đã thực hiện các bước để cải thiện dịch vụ Khai Miễn Phí trong năm nay. Với những thay đổi đối với chương trình Khai Miễn Phí cũng như luật thuế mới, đây là một năm tuyệt vời để mọi người cân nhắc sử dụng lựa chọn này để chuẩn bị tờ khai thuế”.
Kể từ hôm nay, người đóng thuế có thể vào trang www.irs.gov/freefile để tìm sản phẩm phần mềm Khai Miễn Phí phù hợp với hoàn cảnh của họ. Mỗi đối tác tự đặt ra các tiêu chuẩn đủ điều kiện riêng, thường dựa trên độ tuổi, thu nhập hoặc tiểu bang cư trú. Người đóng thuế có thể thực hiện khai thuế trực tuyến từ IRS.gov hoặc họ có thể sử dụng ứng dụng di động IRS2Go để truy cập công cụ Khai Miễn Phí và thực hiện khai thuế trên điện thoại di động, máy tính bảng hoặc bất kỳ thiết bị hỗ trợ ứng dụng nào.
Đối với những người đóng thuế có thu nhập hơn $66,000, có các Mẫu Đơn Khai Miễn Phí Có Thể Điền, phiên bản điện tử của mẫu đơn trên giấy của IRS mà sẽ có sẵn khi IRS bắt đầu mùa thuế vào ngày 28 tháng 1.
Ai có thể dùng dịch vụ Khai Miễn Phí
Bất kỳ cá nhân hoặc gia đình nào có tổng thu nhập đã điều chỉnh cho năm 2018 là từ $66,000 trở xuống đều có thể tìm thấy ít nhất một sản phẩm phần mềm Khai Miễn Phí mà họ có thể sử dụng. Thông thường, người đóng thuế có đủ điều kiện để dùng nhiều sản phẩm. Giới hạn thu nhập có nghĩa là 100 triệu người đóng thuế – 70 phần trăm – đủ điều kiện để sử dụng dịch vụ Khai Miễn Phí.
Người lao động, gia đình có trẻ em, người khai thuế lần đầu và người cao niên mà đáp ứng các tiêu chí về thu nhập đều đủ điều kiện sử dụng dịch vụ Khai Miễn Phí. Phần mềm này hỗ trợ tất cả các thay đổi trong luật thuế mới cũng như các quyền lợi lâu dài như Tín Thuế Thu Nhập Do Lao Động. Mặc dù hầu hết các sản phẩm đều có một loạt các điều kiện cần thiết, 10 đối tác dịch vụ Khai Miễn Phí có ưu đãi đặc biệt cho các quân nhân tại ngũ bằng cách quy định tiêu chí đủ điều kiện duy nhất của họ là có thu nhập từ $66,000 trở xuống.
Dịch Vụ Khai Thuế Miễn Phí Của IRS là tất cả những gì mà các cư dân của Alaska, Florida, Nevada, South Dakota, Texas, Washington và Wyoming cần vì họ không phải nộp thuế thu nhập tiểu bang. Một số đối tác dịch vụ Khai Miễn Phí có dịch vụ chuẩn bị tờ khai thuế miễn phí cả liên bang và tiểu bang. Và một số tiểu bang có chương trình Khai Miễn Phí riêng của mình.
Cách sử dụng dịch vụ Khai Miễn Phí
Người đóng thuế chỉ có thể dùng dịch vụ Khai Miễn Phí từ trang IRS.gov. Để bắt đầu, đơn giản là vào trang IRS.gov/freefile. Dùng công cụ “Help Me” (Giúp Tôi) để nhập vào một chút thông tin như là độ tuổi, thu nhập và tiểu bang cư trú. Công cụ này sẽ tìm sản phẩm phần mềm phù hợp với người đóng thuế. Nhìn chung, người đóng thuế sẽ có một vài lựa chọn dành cho mình. Người đóng thuế cũng có thể xem xét tất cả các lựa chọn từ mỗi đối tác trong 12 đối tác nếu họ không muốn dùng công cụ này. Một khi người đóng thuế đã đưa ra lựa chọn, họ sẽ được chuyển ra khỏi trang IRS.gov để đến trang web của nhà cung cấp để chuẩn bị hồ sơ khai thuế của họ.
Ngoài ra, người đóng thuế có thể dùng ứng dụng IRS2Go để truy cập dịch vụ Khai Miễn Phí. Đơn giản là tải về ứng dụng IRS2Go vào bất kỳ thiết bị hỗ trợ ứng dụng nào. Từ điện thoại hay máy tính bảng, người đóng thuế có thể truy cập công cụ “Help Me” (Giúp Tôi) và đến trang web của nhà cung cấp để khai thuế.
Công cụ Khai Miễn Phí sẽ có sẵn cho người đóng thuế từ ngày 11 tháng 1 đến hết thời hạn vào giữa tháng 10 cho người khai thuế được gia hạn. Người đóng thuế, bất kể mức thu nhập, cũng có thể dùng công cụ Khai Miễn Phí để nộp tờ khai gia hạn từ ngày hết hạn là 15 tháng 4.
Thỏa thuận mới cung cấp bảo vệ mới cho người dùng
IRS và Liên Minh Khai Miễn Phí, tập đoàn gồm 12 đối tác, đã đạt được một thỏa thuận mới gần đây để gia hạn chương trình Khai Miễn Phí đến ngày 31 tháng 10 năm 2021. Bản ghi nhớ mới này cũng bao gồm một số biện pháp bảo vệ mới cho người dùng. Các biện pháp này bao gồm:
Xóa nút “value-add” (giá trị cộng thêm) từ các trang đích của đối tác Khai Miễn Phí. Các thành viên liên minh Khai Miễn Phí sẽ xóa bất kỳ nút hoặc liên kết nào mà đưa người đóng thuế đến các chương trình Khai Không Miễn Phí trên các trang đích Khai Miễn Phí của họ. Thay đổi được thiết kế để cải thiện tính minh bạch của chương trình và để giúp người đóng thuế dễ dàng điều hướng hơn khi sử dụng công cụ Khai Miễn Phí.
Người đóng thuế có thể quay lại trang Dịch Vụ Khai Thuế Miễn Phí Của IRS nếu họ không đủ điều kiện được khai miễn phí. Để dùng công cụ Khai Miễn Phí, người đóng thuế phải dùng trang IRS.gov để kết nối đến một công ty cung cấp dịch vụ Khai Miễn Phí. Nếu người đóng thuế không đủ điều kiện được khai miễn phí trên một trang web thành viên cụ thể thì thỏa thuận mới yêu cầu các công ty này cung cấp cho người đóng thuế tùy chọn dễ dàng quay lại trang IRS.gov để xem họ có đủ điều kiện được dùng công cụ Khai Miễn Phí khác hay không.
Lựa chọn đầu tiên dành cho người đóng thuế trước đây phải là dịch vụ Khai Miễn Phí. Nếu một người đóng thuế quay lại trang web của thành viên liên minh Khai Miễn Phí vào năm tiếp theo sau khi sử dụng chương trình miễn phí thì tùy chọn đầu tiên sau khi đăng nhập vào tài khoản của họ sẽ là tùy chọn Khai Miễn Phí – trước khi nhận được bất kỳ đề nghị nào khác từ công ty.
Các thư điện tử tiếp theo gửi đến người đóng thuế đã sử dụng công cụ Khai Miễn Phí trong năm trước sẽ chào đón họ quay lại với dịch vụ Khai Miễn Phí. Thay đổi này sẽ tăng cường các quy tắc dành cho các thành viên có gửi thư điện tử theo dõi cho khách hàng năm trước để nhắc nhở họ về việc có công cụ Khai Miễn Phí. Để giúp tăng sự tham gia vào chương trình, các thành viên dịch vụ Khai Miễn Phí sẽ gửi thư điện tử cho những người tham gia năm trước chào mừng họ quay lại chương trình Khai Miễn Phí. Thư điện tử không thể chứa thông tin về bất kỳ dịch vụ hoặc sản phẩm Khai Không Miễn Phí nào hoặc bất kỳ hoạt động tiếp thị hoặc chào mời nào khác, ngoại trừ các dịch vụ chuẩn bị tờ khai thuế tiểu bang miễn phí hoặc có phí.
Nhấn mạnh vào quá trình xem xét tại chỗ. Cả IRS và bên thứ ba đã xem xét từng tùy chọn Khai Miễn Phí trước mùa khai thuế để đảm bảo các tiêu chuẩn chương trình được các thành viên dịch vụ Khai Miễn Phí tuân theo. Thỏa thuận mới hiện củng cố yêu cầu lâu dài này, điều này cũng luôn bao gồm một đánh giá không báo trước trong mùa nộp đơn.